Những ưu điểm tuyệt vời của sợi Microfiber

Nhắc đến Microfiber là nhắc đến một chất liệu được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp và gia dụng. Tuy được sử dụng rộng rãi nhưng sợi Microfiber vẫn còn là một cái tên gây lạ lẫm với nhiều người. Bài viết này, hãy cùng đi tìm hiểu những ưu điểm của sợi Microfiber là gì?

Trước khi tìm hiểu về ưu điểm của sợi Microfiber, chúng ta cần hiểu sợi Microfiber là gì? Sợi Microfiber là những sợi polymer nhân tạo với đường kính nhỏ hơn 20 lần so với sợi vải thường, khó nhìn bằng mắt thường (chỉ bằng 1/5 đường kính sợi tóc của chúng ta).. Loại sợi nhân tạo naỳ là sợi tổng hợp thế hệ mới, là sự kết hợp của 2 nhóm sợi: 80% Polyester (có khả năng chống bụi, chống nước, chống cháy) và 20% Polyamide (có khả năng thấm hút và khô rất nhanh).

f:id:huyennewtechco:20180517112531j:plain

Trong suốt những thập kỷ qua, sợi Microfiber luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những ngành công nghiệp dệt may, sản xuất chăn ga gối đệm. Tại sao sợi Microfiber lại được ưu chuộng như vậy. Rất đơn giản, đó là bởi loại sợi Microtex sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với những loại sợi bông truyền thống. Những ưu điểm của sợi Microfiber là gì?

>>>Xem thêm: Những đặc tính nổi bật của chất liệu cotton poly

Khả năng kháng ẩm tuyệt vời

Từ những nghiên cứu thực tế, một sợi Microfiber có khả năng thấm hút nước và độ ẩm gấp 7 lần so với trọng lượng của chính nó. Đồng thời khả năng khô của sợi Microfiber cũng gấp 3 lần chất liệu thông thường. Đó chính là lý do vì sao Microfiber được ứng dụng trong ngành công nghiệp dệt may rộng rãi đến vậy.

Khả năng kháng khuẩn vượt trội

Những nghiên cứu từ chuyên gia đã chỉ ra rằng, sợi Microfiber có khả năng loại bỏ tới 99% loại vi khuẩn, cao hơn hẳn 69% so với những chất liệu thông thường (chỉ loại bỏ được tới 30%). Nhờ khả năng này, những sản phẩm làm từ chất liệu Microfiber có thể loại bỏ hoàn toàn những loại vi khuẩn, vi trùng, ngăn ngừa những mầm bệnh gây hại cho sức khỏe người sử dụng

f:id:huyennewtechco:20180517112451j:plain

Độ bền cao

Độ bền là một trong những ưu điểm lớn của những sản phẩm được làm bằng sợi Microfiber. Loại vải được làm bằng Microfiber dù trải qua nhiều lần giặt nhưng rất ít bị phai màu cũng như bị biến dạng khỏi hình dáng ban đầu. Đặc tính này giúp cho sản phẩm làm bằng vải Microfiber có ít có nếp nhăn, khó bị nhàu nát dù trải qua nhiều năm sử dụng.

Mang đến sự êm ái thoải mái tuyệt vời

Vượt ra khỏi những chất liệu sợi vải thông thường, sợi Microfiber được tạo nên từ những sợi siêu nhỏ, mật độ sợi vải trên một sản phẩm sẽ dày hơn nhiều những sản phẩm thông thường. Chính vì vật, sợi Microfiber mang lại cảm giác mềm mượt, êm ái và thoải mái tuyệt vời cho người sử dụng. Sự êm ái thoải mái vượt trội sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Qua bài viết này, chúng ta đã hiểu hơn về sợi Microfiber là gì cũng như những ưu điểm vượt trội của nó. Những sản phẩm từ sợi Microfiber thân thiện tuyệt đối với sức khỏe của người tiêu dùng, mang đến cảm giác thoải mái gần như tuyệt đối.